THANG MÁY GIA ĐÌNH CHO NHÀ ỐNG – GIẢI PHÁP CÂN ĐỐI GỮA TÍNH THẨM MỸ VÀ MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

Nhà ống là một trong những kiểu nhà phổ biến có chiều ngang khá hẹp nhưng lại dài và sâu. Chính vì vậy, thang máy gia đình cho nhà ống cũng có những điểm đặc biệt riêng mà các chủ công trình cần biết để lựa chọn phù hợp.

Thang máy gia đình cho nhà ống có gì đặc biệt?

Về cơ bản, việc lắp đặt thang máy trong nhà mang đến rất nhiều lợi ích. Đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc người khuyết tật, khó đi lại. Điều này sẽ càng thuận lợi hơn khi áp dụng với nhà ống. Bởi cầu thang trong nhà ống thường hẹp, việc di chuyển trên cầu thang không phải là dễ dàng. Lắp thang máy sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Thang máy gia đình cho nhà ống

Tuy nhiên, không phải ngôi nhà ống nào cũng nên lắp thang máy, cụ thể là những ngôi nhà quá hẹp và có 2 tầng trở xuống. Loại thang máy nhỏ nhất trên thị trường hiện nay là thang máy mini, chiếm diện tích chừng 1.95m2. Vì vậy, gia chủ cần phải cân đối để có những quyết định phù hợp.

Những vị trí lắp đặt thang máy gia đình trong nhà ống 

Lắp thang máy gia đình cho nhà ống ở giữa lòng cầu thang bộ 

Cách lắp đặt này phù hợp với những ngôi nhà đã được xây dựng từ trước và chưa có hố thang.  Ưu điểm của vị trí này là tiết kiệm diện tích hiệu quả bởi vị trí lắp đặt thang máy là khoảng không gian chết, thường không có mục đích sử dụng. Cầu thang cũng không cần thiết phải có tay vịn nên cũng tiết kiệm được một khoản chi phí. Độ dốc của cầu thang cũng sẽ giảm bớt bởi cầu thang phải bao quanh thang máy, tối thiểu là 2m2.

Thang máy gia đình cho nhà ống

Nhưng cách này cũng tồn tại một số nhược điểm. Cầu thang thường không được trang trí mà xây dựng đơn giản. Khoảng không gian giữa lòng cầu thang bộ thường là giếng trời để lấy sáng. Khi lắp thang máy ở trong, đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ phải hy sinh khoảng giếng trời này. Nhưng gia chủ đừng quá lo lắng, bởi giải pháp lúc này là lắp thang máy khung thép, vách kính cường lực.

Lắp thang máy ở bên cạnh cầu thang bộ 

Cách lắp đặt này phù hợp với những ngôi nhà ống có chiều sâu lớn. Điểm đến của thang máy và thang bộ ở mỗi tầng sẽ nằm giữa 2 phòng, tạo được sự cân đối. Với cách này, giếng trời ở giữa lòng cầu thang sẽ được giữ nguyên, không gian trong nhà thoáng đãng và sáng sủa hơn. Cầu thang cũng sẽ được trang trí theo đúng sở thích của gia chủ, tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Khác với cách lắp đặt đầu tiên, việc lắp thang máy bên cạnh cầu thang yêu cầu phải có hố thang. Mà không phải công trình nhà ở nào cũng có áp dụng, nhất là nhà cải tạo hoặc nhà được bàn giao thô. Độ dốc cầu thang tăng lên để tiết kiệm diện tích trong nhà khiến việc đi lại khó khăn. Diện tích cần bỏ ra để lắp thang máy cũng lớn hơn.

 thang-may-gia-dinh-cho-nha-ong-4

Lưu ý: Trong phương án này, giữa lòng cầu thang bộ sẽ bỏ trống nên cần phải lắp lưới an toàn ở giữa lòng cầu thang bộ để đảm bảo an toàn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.

Dĩ nhiên, vẫn có rất nhiều phương án lắp đặt thang máy khác, tách biệt hẳn với cầu thang bộ. Nhưng như vậy, gia chủ sẽ phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng bởi phương án đó tốn nhiều diện tích sàn hơn, đòi hỏi phải có hố thang và một số yêu cầu khác.

Như vậy, việc lắp cầu thang máy trong nhà ống là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, gia chủ sẽ cần lựa chọn giải pháp sao cho phù hợp nhất, cân bằng giữa yếu tố thẩm mỹ và mục đích sử dụng.

Fujido đem đến giải pháp thang máy gia đình cho nhà ống tối ưu công năng 

Hiện nay, đáp ứng nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình của các chủ đầu tư, Fujido – đơn vị chuyên sản xuất, thiết kế, thi công thang máy gia đình tại Hà Nội đã cập nhật những công nghệ, trang thiết bị máy móc hiện đại nhất để đem đến những sản phẩm thang máy chất lượng cao, bền bỉ, phù hợp với coongt rình của khách hàng.

 thang may gia dinh cho nha ong

 

Ưu điểm nổi bật của thang máy gia đình cho nhà ống được cung cấp bởi Fujido

1. Động cơ và điều khiển thang máy gia đình nhập khẩu nguyên kiện chính hãng

Linh kiện nhập chính hãng: Sử dụng Máy kéo, điều khiển động lực (biến tần), điều khiển tín hiệu, hệ thống relay, contactor,… nhập khẩu nguyên kiện từ các hãng nổi tiếng của Hàn Quốc, Nhật Bản.

– Vận hành: tính ổn định cao, vận hành êm và “mượt”, tiết kiệm đặng năng
– Độ bền: thời gian sử dụng lâu dài vượt trộ
– Tính an toàn cao
– Tính hiện đại: sử dụng các Sử dụng các Model đời mới với các tính năng điều khiển hiện đại, mang lại sự thuận tiện cao nhất.

2. Cabin thang máy với thiết kế hiện đại và vật tư nhập khẩu Hàn Quốc

– Gia công tại nhà máy đạt chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, ISO 9001:2015, ISO 12385:2016
– Gia công trên hệ thống máy CNC đảm bảo độ chính xác cao và tinh xảo.
– Vật tư nhập 100% từ Hàn Quốc
– Vách, trần, sàn, phụ kiện được thiết kế theo các mẫu thiết kế Thang máy hiện đại của Hàn Quốc với tính thẩm mỹ tinh tế.

thang may gia dinh cho nha ong 2

3. Thiết kế tối ưu diện tích cho nhà ống

– Thiết kế cửa thang theo 2 dạng: 2 lớp mở về 2 bên và đặc biệt là thiết kế cửa 3 lớp mở về 1 bên giúp tiết kiệm diện tích.
– Không cần đối trọng nên diện tích hố thang không cần lớn: kích thước buồng Cabin từ 1000 × 1000 × 2100 và kích thước hố thang từ 1.150 × 1150 × 2400 đảm bảo tiết kiệm diện tích ngôi nhà mà vẫn đảm bảo tính an toàn, vận hành ổn định, tiện lợi và thẩm mỹ.
– Hoàn toàn phù hợp để lắp đặt thang máy gia đình loại nhỏ vào các không gian “cứng” để không làm mất đi diện tích sử dụng của ngôi nhà

Với đặc điểm tiết kiệm diện tích, các mẫu thang máy gia đình của Fujido không chỉ phù hợp với nhà ống mà còn hợp với các công trình như: Biệt thự mini, nhà liền kề, với diện tích ngôi nhà chưa đến 60m2

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ thiết kế và sản xuất thang máy của Fujido, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Fujido

Trụ sở chính: số 36 ngõ 487 đường Cổ Nhuế, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm
Xưởng sản xuất: số 42 đường Liên Mạc, Quận Bắc từ Liêm, Hà Nội
Số điện thoại: 02463291420
Hotline: 096 6355588 / 0961693399
Email: fujidovina@gmail.com
Fanpage:Công ty Cổ phần Fujido

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo