Bảo trì thang máy gia đình, khi nào cần bảo trì thang máy gia đình?

Bảo trì thang máy gia đình rất cần thiết nhằm đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn và ổn định. Do đó khi lựa chọn thang máy gia đình, bên cạnh các yếu tố là chất lượng linh kiện và đơn vị cung cấp thang máy uy tín, bạn cần phải lưu ý đến chế độ dịch vụ hậu mãi – bảo hành và bảo trì thang máy. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu các nội dung trong bài viết này!

Tại sao thang máy cần phải được bảo trì và dựa trên tiêu chuẩn nào?

Căn cứ vào TCVN 6395 – 1998 Thang máy điện – Yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành thì thang máy gia đình phải có chế độ Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên không quá 60 ngày giữa 2 lần bảo trì. Việc bảo dưỡng, bảo trì phải do đơn vị chuyên môn thực hiện, có giấy phép do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp và được ủy quyền cho nhà sản xuất.

Bảo trì thang máy gia đình là việc quan trọng để phòng ngừa những nguy cơ, điều này do đặc thù sử dụng của sản phẩm quy định. Không giống thang máy công cộng luôn có bảo vệ, dịch vụ trực 24/7, việc trợ giúp diễn ra rất nhanh chóng khi có sự cố, thang máy gia đình phục vụ cho những đối tượng sử dụng chủ yếu là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ, người khuyết tật, người lớn thường xuyên vắng nhà nên việc gọi ứng cứu trong tình huống khẩn cấp trở nên khó khăn hơn.

24291332227016862101333212932410191235041762n

Nếu việc bảo trì thang máy ở gia đình bạn không được thực hiện định kỳ hoặc bảo trì không đúng cách có thể gây lợi bất cập hại. Dễ nhận thấy nhất là hiện tượng thang máy hoạt động không ổn định, thường xuyên xảy ra lỗi. Từ đó dẫn đến tình huống thang máy rơi tự do, cửa tầng mở mà không có cabin, cửa cabin kẹp người mà vẫn di chuyển, mất điện và bộ cứu hộ không hoạt động làm thang “nhốt người”, đèn chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió không ổn định…. Do đó, khách hàng phải tuân thủ chế độ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện và khắc phục kịp thời những lỗi do kỹ thuật, đảm bảo thang máy vận hành an toàn. 

Ngoài ra, “của bền tại người”, chăm sóc thang máy theo đúng quy định còn có vai trò dự báo thiết bị hỏng hóc, hao mòn để xử lý, tăng tuổi thọ cho sản phẩm. 

Đặc biệt, nhà sản xuất thang máy uy tín, chuyên nghiệp luôn căn cứ vào việc tuân thủ các quy định bảo trì thang máy của khách hàng để đưa ra chính sách bảo hành sản phẩm cho phù hợp. Họ cũng sẽ từ chối bảo hành nếu khách hàng không tuân thủ quy định về việc bảo trì thang máy gia đình. Vì sự an toàn của gia đình cũng như quyền lợi bảo hành của thang máy, quý khách nên bảo trì thường xuyên và đúng cách theo quy định của nhà sản xuất. 

Những điều cần biết khi bảo trì thang máy

Trong quá trình vận hành thang máy, bạn cần biết tình trạng hoạt động của thang máy và chất lượng linh kiện như thế nào? Chẳng hạn như thang máy vẫn hoạt động nhưng bộ cứu hộ tự động hoặc hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp đã hỏng. Do đó khi mất điện và có người bị nhốt trong cabin, bạn mới biết thiết bị này đã bị hỏng. Những lỗi này thường xảy ra khi không bảo trì định kỳ hoặc bảo trì không đúng cách. 

24101805026870011649351598795573245369972628n

Bên cạnh đó là vấn đề ở đơn vị bảo trì mà bạn lựa chọn. Khi đơn vị cung cấp dịch vụ không đủ nhân lực hoặc nhân sự không có trình độ cao, thiếu quy trình quản lý hiệu quả… thì khách hàng sẽ không được hưởng chất lượng dịch vụ xứng đáng với số tiền bỏ ra. Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần được thực hiện đúng quy trình, quy phạm mới có thể vận hành trơn tru và ổn định chất lượng linh kiện. Trên thực tế vẫn có nhiều kỹ thuật viên bảo trì thiếu trách nhiệm, làm việc không cẩn trọng nhưng chủ nhà không kiểm soát các vấn đề này.  

Khi kết thúc bảo trì, khách hàng nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra lại những tính năng cơ bản như: Hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp, intercom liên lạc, chuông cứu hộ bằng cách giả định trường hợp mất điện đột ngột. Sau đó, bạn cần xem xét kỹ biên bản bảo trì và các nội dung đã được thực hiện.

Tốt hơn hết, để tự bảo vệ mình và những người thân yêu, tránh “tiền mất tật mang”, khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng” ngay từ lúc mua sắm thiết bị và sáng suốt lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì uy tín. 

Quy trình bảo trì thang máy chuyên nghiệp bao gồm những gì

Để đảm bảo luôn vận hành chính xác, an toàn, thang máy cần phải được kiểm tra bảo dưỡng theo một quy trình chặt chẽ với các hạng mục kiểm tra được chia làm 2 nhóm chính sau đây:

24072416526870011816018247928581590715103653n2

  • Nhóm công việc kiểm tra vận hành cơ bản: 

Ở hạng mục này, thang máy sẽ được kiểm tra về tốc độ, cân bằng tải, hệ thống cứu hộ, bảng điều khiển, hiển thị, cảm biến trong cabin.

  • Nhóm công việc chuyên sâu:

Thang máy sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng ở các khu vực buồng máy, cabin, hố pit, hành trình. Các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra toàn bộ phần cơ học cũng như phần điện, khắc phục các lỗi kỹ thuật nếu có, thay thế các linh kiện hao mòn…

  • Kết thúc quá trình bảo trì, người sử dụng phải được bàn giao các nội dung bảo trì và hướng dẫn theo dõi các vấn đề phát sinh khi vận hành.
  • Sau khi bàn giao kết quả bảo trì, đơn vị dịch vụ phải duy trì liên lạc thường xuyên với Khách hàng để kiểm tra tình trạng hoạt động của thang máy, kịp thời trợ giúp các vấn đề phát sinh và đánh giá hiệu quả công việc để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ.
Fujido – Là đơn vị đặc biệt chú trọng về chất lượng dịch vụ. Các khâu bảo trì và nâng cấp thang máy được thực hiện đầy đủ với thái độ chuyên tâm nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu bảo trì thang máy gia đình hãy liên hệ ngay Fujido theo địa chỉ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN FUJIDO

Trụ sở chính: Toà 6201 Sunshine City – KĐT Nam Thăng Long Ciputra – Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Xưởng sản xuất: số 42 đường Liên Mạc, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Số điện thoại: 02463291420 – Hotline: 0988 866 673 / 0966 355 588

Email: fujidovietnam@gmail.com
Fanpage: Công ty Cổ phần Fujido

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm cửa hàng
Gọi trực tiếp
Chat ngay
Chat trên Zalo